NỘI DUNG - HOẠT ĐỘNG
THÔNG TIN BỔ ÍCH
WEBSITE LIÊN KẾT
SƠ ĐỒ ĐƯỜNG ĐI
LƯỢT TRUY CẬP
15685489
Nhịp sống học đường
  • Đoàn học sinh dự thi APhO 2015: Lấp lánh huy chương ngày trở về
    • Đoàn học sinh dự thi APhO 2015: Lấp lánh huy chương ngày trở vềThứ Ba 12/5/2015
      - Rạng sáng nay (12/5), đoàn học sinh Việt Nam dự thi Olympic Vật lý Châu Á (APhO 2015) đã về đến sân bay quốc tế Nội Bài - Hà Nội. Bộ GD&ĐT tổ chức lễ đón và trao bằng khen của Bộ trưởng cho các học sinh đoạt giải.
    • Đoàn học sinh dự thi APhO 2015: Lấp lánh huy chương ngày trở về

      GD&TĐ - Rạng sáng nay (12/5), đoàn học sinh Việt Nam dự thi Olympic Vật lý Châu Á (APhO 2015) đã về đến sân bay quốc tế Nội Bài - Hà Nội. Bộ GD&ĐT tổ chức lễ đón và trao bằng khen của Bộ trưởng cho các học sinh đoạt giải.

      Từ đêm hôm trước, Thứ trưởng Phạm Mạnh Hùng cùng lãnh đạo các Cục, Vụ chức năng của của Bộ GD&ĐT đã ra tận sân bay Nội Bài để đón đoàn học sinh chiến thắng trở về. Rất đông người nhà, thầy cô giáo, bạn bè của các em học sinh cũng háo hức ra sân bay từ sớm.

      Kì thi Olympic Vật lý châu Á năm nay được tổ chức tại thành phố Hàng Châu (tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc) từ ngày 4/5 đến ngày 10/5/2015 với 186 học sinh THPT đến từ 25 quốc gia và vùng lãnh thổ.

      Đoàn Việt Nam tham gia kì thi này có 8 học sinh cùng các thầy cô giáo hướng dẫn do PGS TSKH Nguyễn Thế Khôi làm trưởng đoàn đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đạt kết quả khả quan với 8/8 học sinh đoạt giải, trong đó có 2 HCV, 3 HCB, 1 HCĐ và 2 bằng khen.

      Báo cáo với lãnh đạo Bộ GD&ĐT về kết quả của kì thi, ông Nguyễn Thế Khôi cho biết: Trong quá trình tham gia Olympic Vật lý châu Á, đây là lần đoàn học sinh Việt Nam đạt thành tích cao nhất và có nhiều điểm nổi bật. Tất cả các học sinh đều đoạt giải, có 2 HCV, trong số các học sinh có HCB thì có 2 học sinh đang học lớp 11, có em Đinh Thị Hương Thảo là học sinh nữ...

      Trong quá trình đi thi, các thành viên trong đoàn đều khỏe mạnh, công việc thuận lợi. Công tác tổ chức của nước chủ nhà rất tốt, các công việc sinh hoạt chuyên môn được thực hiện thuận lợi. Tuy gặp một số khó khăn trong hành trình về nước nhưng cuối cùng thì đoàn đã trở về an toàn.

      Thay mặt đoàn, ông Khôi bày tỏ lãnh đạo Bộ GD&ĐT đã tổ chức bổi đón tiếp để động viên đoàn cũng như đã có những chỉ đạo, tổ chức, giúp cho đoàn tuyển chọn được đội tuyển, huấn luyện đội tuyển, đưa đón đoàn đi thuận lợi và đó là nhân tố quyết định cho thành tích của đoàn.

      Ông Khôi cho biết thêm: Thành tích của đội tuyển Olympic Vật lý có được trong những năm vừa qua có được là do Bộ GD&ĐT đã có chỉ đạo đúng đắn khi giao cho nhiệm vụ huấn luyện các đội tuyển cho Đại học Sư phạm Hà Nội, cụ thể là khoa Vật lý.

      Từ khi nhận trách nhiệm này với Bộ, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội đã có nỗ lực lớn để đáp ứng được yêu cầu nâng cao chất lượng của các đội tuyển. Do đó, thành tích của đoàn tăng lên đáng kể, số huy chương đạt được tăng lên nhiều so với các kì thi trước.

       Đoàn học sinh Việt Nam trở về trong sự chào đón nồng nhiệt của người thân, thầy cô và bạn bè

      Tại buổi lễ, thứ trưởng Phạm Mạnh Hùng biểu dương thành tích mà đoàn học sinh Việt Nam đã đạt được tại kì thi Olympic Vật lý châu Á năm nay. Kết quả thi lần này một lần nữa khẳng định trí tuệ Việt Nam, bản lĩnh Việt Nam, sự sáng tạo của tuổi trẻ Việt Nam trên đấu trường quốc tế.

      Kết quả này là tập hợp của nhiều yếu tố. Bắt đầu từ phương thức tuyển chọn, phương thức tổ chức huấn luyện bồi dưỡng cho đội tuyển, sự tham gia của các thầy cô của các trường. Đặc biệt là công sức của các thầy cô giáo, các nhà khoa học trong quá trình huấn luyện đội tuyển, bồi dưỡng cho đội tuyển. Sau nữa là sự nỗ lực của các em HS trong đoàn tham gia dự thi.

      Thay mặt lãnh đạo Bộ GD&ĐT, Thứ trưởng Phạm Mạnh Hùng bày tỏ lòng cảm ơn chân thành đến các thầy cô, các nhà trường đã giáo dục rèn luyện bồi dưỡng các em trong nhiều năm, cảm ơn các thầy tham gia huấn luyện bồi dưỡng các em.

      Đặc biệt là thầy Nguyễn Thế Khôi đã nhiều năm đưa các em đi dự thi, bằng kinh nghiệm của mình đã góp phần rất lớn vào kết quả của kì thi. Cảm ơn phụ huynh giúp các em có điều kiện tốt nhất để tham gia dự thi.

      Biểu dương các em học sinh bằng trí tuệ, bản lĩnh, sự thông minh sáng tạo của mình đã góp phần khẳng định trí tuệ và sức mạnh của tuổi trẻ. Mong rằng trong thời gian tới các em sẽ tiếp tục cống hiến nhiều hơn, thể hiện nhiều hơn bản lĩnh trí tuệ của người Việt Nam. khẳng định sức mạnh trí tuệ của mình đóng góp nhiều hơn cho đất nước- Thứ trưởng Phạm Mạnh Hùng nhắn nhủ.

       

      Thành tích của đoàn học sinh Việt Nam tham dự kì thi Olympic Vật lý Châu Á 2015

      - Em Vũ Thanh Trung Nam, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội - Amsterdam, Thành phố Hà Nội;  Huy chương Vàng;

      - Em Nguyễn Ngọc Khánh, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Phan Bội Châu, Tỉnh Nghệ An;  Huy chương Vàng;

      - Em Nguyễn Công Thành, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Trần Phú, Thành phố Hải Phòng;  Huy chương Bạc;

      - Em Đinh Thị Hương Thảo, học sinh lớp 11, Trường Trung học phổ thông chuyên Lê Hồng Phong, Tỉnh Nam Định;  Huy chương Bạc;

      - Em Nguyễn Quang Nam, học sinh lớp 11, Trường Trung học phổ thông chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội;  Huy chương Bạc;

      - Em Lê Xuân Phúc, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Khoa học Tự  nhiên,Đại học Quốc gia Hà Nội; Huy chương Đồng;

      - Em Phạm Ngọc Dũng, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội - Amsterdam, Thành phố Hà Nội;  Bằng khen;

      - Em Trần Quang Huy, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Nguyễn Tất Thành, Tỉnh Yên Bái: Bằng khen.

        

      Theo GD&TĐ

Nhịp sống học đường
Trang [1]  2  3